ฟีดของไซต์ (Site Feed)

ในส่วนนี้จะเป็นการตั้งค่าของ Feed (รับข่าวสารผ่าน Rss) ซึ่งเราต้องสมัครใช้กับผู้ให้บริการ Feed เช่น www.feedburner.com ซึ่งเป็นบริษัทของ Google ที่ทำการเซ้งกิจการมา แล้วทางผู้ให้บริการก็จะให้ Url ของ Feed เรามาครับ ประโยชน์ของมันก็คือผู้อ่านสามารถรับข่าวสารต่างๆของบล๊อกเราได้เมื่อเราสร้างบทความใหม่ๆขึ้นมา เรามาดูการตั้งค่าของฟีดกับเลยครับ

  • อนุญาตให้ใช้ฟีดของบล็อก (Allow Blog Feeds)
    เลือก แบบเต็ม เพื่อจัดส่งเนื้อหาของบทความแบบเต็ม เลือก แบบสั้น ถ้าคุณต้องการจัดส่งเนื้อหาเฉพาะย่อหน้าแรก หรือประมาณ 255 ตัวอักษร ขึ้นอยู่กับว่าข้อใดสั้นกว่า การตั้งค่านี้จะใช้กับฟีดแต่ละประเภท (บทความ ความคิดเห็น และฟีดของความคิดเห็นต่อบทความ)

  • URL การเปลี่ยนเส้นทางฟีดข้อมูลของบทความ (Post Feed Redirect URL)
    ชื่อ Url ที่ทางผู้ให้บริการให่เรามาเมื่อเราสมัครใช้บริการแล้ว ให้นำมาใส่ที่นี้เลยครับ

  • ส่วนท้ายฟีดของบทความ (Post Feed Footer)
    การเขียนข้อความส่งท้าย Feed ของเราครับ
หน้า การตั้งค่า (Setting)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Design Blog, Make Online Money