Gadget HTML/JavaScript

เป็น Gadget สำหรับผู้ที่เขียน Scrip เป็นเช่น การแสดง Banner การแสดง Video และอื่นๆอีกมากมาย Gadget ทั้งหมดที่ Blogger ใช้เป็นเครื่องมือก็คือ Scrip นั้นเองครับ ซึ่งเป็นการเขียนให้แสดงผลแต่ละรูปแบบ ออกมาเป็น Gadget ให้เราใช้กัน ในที่นี้ใช้ในการเขียน Scrip อื่นๆ เพื่อแสดงผลตามใจเรา ในส่วนที่ Blogger ไม่มี Gadget ให้ ใครมีความรู้ก็สามารถเขียนขึ้นมาแล้วนำมาใช้้งานได้เลยครับ เรามาดูการตั้งค่าให้กับ Gadget นี้กันครับ

เข้าไปเพิ่ม Gadget ในเมนู องค์ปรระกอบของหน้า จากนั้นกดเพิ่ม Gadget ในส่วนที่ต้องการให้แสดงผล กดเพิ่ม Gadget HTML/JavaScript จจะแสดงผลให้เราตั้งค่าดังรูปเลยครับ

  1. คือชื่อหัวข้อของ Scrip เราครับ ว่าชื่ออะไร เช่น Video เราก็ใช้ Video ถ้าไม่อยากให้มีชื่อก็ไม่ต้องใส่ก็ได้ครับ
  2. เป็นโค้ดรูปแบบของ Html หรือ JavaScrip ที่เราสร้างขึ้นมา สามารถใส่ลงไปในนี้ได้เลยครับ
จากนั้นกด "บันทึก" Scrip ที่เราสร้างขึ้นมาก็จะถูกแสดงในหน้าบล๊อกของเราครับ อย่างตัวอย่างในรูปเป็นการสร้าง Video


จะถูกแสดงตามรูปที่ 1 ก็คือ Video ให้คนที่เข้าบล๊อกของเราดูกันครับ

การนำ Video จาก YouTube มาลงในบล๊อกของเรา มีวิธีง่ายๆครับดังนี้ครับ ให้เราเข้าไปที่ Youtube.com จากนั้นเลือก Video ที่เราจะนำมาแสดง แล้วสังเกตุกรอบสีแดงในรูปครับ


จะเป็นส่วนที่มีชื่อว่า Embed ซึ่งจะเป็นรูปแบบโค้ด ให้เรา Copy นำมาใส่ในการตั้งค่า Gadget HTML/JavaScrip ได้เลยครับ วีดีโอใน YouTube ก็จะมาโผ่ลหน้าบล๊อกของเราครับ ง่ายม๊ากๆ

ดู Gadget อื่นๆ ได้ที่ หน้ารวม Gadget

3 ความคิดเห็น:

Thanadesh กล่าวว่า...

ถ้าอยากเขียนHTML/JavaScrip เรียนที่ีใหนครับ เห็นบล็อกบล็อกมีกรอบ และแทรกรูป แทรกแบนเนอร์เค๊ากันอย่างไรครับ อยากเป็น มีที่ใหนสอนบ้างครับ

Unknown กล่าวว่า...

อยากรู้ว่าจะเอาไฟล์ Flash swf ลงใน Blogger ยังไงครับ

หมอไอสึ แอร์ซิ่ง กล่าวว่า...

Thank you for Article it-korat

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Design Blog, Make Online Money